TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP, CÔNG DÂN VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TINH THẦN, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA CÔNG CHỨC UBND THỊ TRẤN BA TƠ
Tại buổi đối thoại, UBND thị trấn đã báo cáo sơ lược về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn thị trấn; triển khai một số nội dung chỉ đạo trọng tâm của UBND huyện về cải cách hành chính có liên quan trực tiếp đến bà con nhân dân; lợi ích của việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử; chứng thực bản sao điện tử; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng đối với công chức trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân; tuyên truyền cập nhật tài khoản và thanh toán trong chi trả an sinh xã hội dưới hình thức không dùng tiền mặt.
Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Chủ tịch UBND thị trấn phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, bà con Nhân dân đã ghi nhận sự nổ lực, có nhiều cố gắng của công chức trong hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của công dân; bà con cũng đồng tình, hưởng ứng đối với các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính đã được UBND thị trấn triển khai tại hội nghị. Bên cạnh đó, bà con cũng có ý kiến nêu lên khó khăn trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với đối tượng là người lớn tuổi, người không có điện thoại thông minh.
Đại diện công an và công chức UBND thị trấn triển khai các nhiệm vụ trong thực hiện Đề án 06, công tác CCHC liên quan trực tiếp đến bà con nhân dân
Quang cảnh hội nghị đối thoại.
Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Chủ tịch UBND thị trấn cảm ơn sự tin yêu, chia sẻ của bà con nhân dân đối với cán bộ, công chức thị trấn, đồng thời chỉ đạo công chức chuyên môn phải luôn nổ lực, cố gắng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, công dân trong tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; đồng thời, ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn của công dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhất là người lớn tuổi, người ít sử dụng điện thoại thông minh. Chỉ đạo công chức Bộ phận Một cửa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn, hỗ trợ công dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đối với các hộ gia đình, ít nhất phải có 01 người biết thực hiện dịch vụ công trực tuyến; bà con nhân dân phải thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử khi có thông báo của Công an thị trấn. Trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, nếu có khó khăn, vướng mắc, bà con phản ánh trực tiếp với UBND thị trấn để được giải thích, hướng dẫn thực hiện.
Thùy Trang